Recent Posts

Tuesday, November 12, 2019

Bảo Hiểm Sức Khỏe

                           Bảo Hiểm Sức Khỏe 2020 

              Sự Chia sẽ có tính tổng quát, tùy từng trường hợp của mỗi Gia Đình . Cần tham khảo với các nhân viên Bảo Hiểm hay các nhân viên Sở Xã Hội . 
 
               Những người mới sang Mỹ thì hầu hết là không có thu nhập, qua một thời gian thì bắt đầu làm việc lương thấp, tức là thuộc dạng người nghèo. Nếu là người trên 65 tuổi, hay là thanh thiếu niên dưới 21 tuổi, hay là gia đình có con dưới 21 tuổi, thì quí vị sẽ được hưởng chương trình y tế Medicaid của chính phủ, mà ở Cali gọi là Medi-Cal. Đây là một chương trình bảo hiểm y tế miễn phí, mà miễn phí thì không có được nhiều lựa chọn.
             Ngân sách cắt giảm nhà nước không trả nhiều chi phí cho các bệnh viện và các trung tâm y tế. 

          Thử hỏi các bệnh nhân Medi-cal có được chăm sóc tốt không?  Có nhiều Bác sĩ giỏi nhận Medi-Cal không?
          Bởi vì miễn phí Medi-Cal qui định những người được hưởng phải có mức thu nhập thấp, những người này không được đầu tư,tiền không sinh lợi.  

   

                           Còn tùy thuộc một số thông tin như nhập cư diện gì? có thẻ xanh mấy năm? bao nhiêu tuổi? Ở vùng nào? Đến giai đoạn này thì phải tìm một loại bảo hiểm y tế khác cho người có thu nhập cao hơn một chút. Trẻ em thì có chương trình Healthy Families Plan. Người mới nhập cư nên tìm hiểu với nhân viên Sở Xã Hội tại County của mình để biết thêm về các chương trình này, rất cần thiết! Khi mà thu nhập của người mới sang Mỹ lọt vào khoảng thu nhập “hết nghèo nhưng chưa trung lưu”, thì quí vị vẫn được hưởng sự trợ giúp của nhà nước thông qua chương trình Obama Care.(Tax Credit - Nhà nước giúp trả) 
             

                   Nghĩa là bảo hiểm sức khỏe cho gia đình quí vị hàng tháng trả $450/tháng, quí vị có Tax credit là $410/tháng. Quí vị chỉ trả $40/tháng Tùy thuộc vào mức lương của Gia Đình quí vị, tuổi ,ở vùng nào......
             Những người này được cơ hội đầu tư cho bản thân và cho thế hệ mai sao. 
                 Trường hợp kế đến là những người trung lưu, có nhà cửa nhưng không quá giàu. Họ sẽ tự trả tất cả các chi phí bảo hiểm mà không được sự giúp đở,tuy nhiên những Quí vị thường thì có bảo hiểm từ các công ty. Lời khuyên cho những di dân đang nằm ở trong “vùng lưng chừng tử địa” này? Hãy ráng tìm và đi làm cho một công ty nào chịu mua bảo hiểm y tế cho nhân viên và gia đình. Thứ 2 là bỏ thời gian để học về các vấn đề quản lý tiền , đầu tư, các chương trình Hưu Trí 
(bạn kiếm được bao nhiêu tiền 1 năm? và bạn giử được bao nhiêu ?)

               Điều này rất quan trọng bởi vì có nhiều quí vị làm rất nhiều tiền nhưng không giử được nhiều, đây là bài toán mà mọi người nên tìm hiểu. Ước mong cộng đồng luôn phát triển.
     Chúc quí vị có những ước mơ trở thành hiện thực.


               Muốn biết thêm chi tiết xin Liên Lạc :


Quân Lê 

714.829.0908
quanle.ltc@gmail.com

Eric Lê  CPA  

714.478.6810
ericlecpa@gmail.com

Tuyền Nguyễn 

714.600.7135
tuyenguyen.ltc@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

 

Subscribe to our Newsletter

Contact our Support

Email us: Quanle.ltc@gmail.com

Our Team Memebers